Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với các hộ dân đánh bắt thủy sản trên hồ Trị An

Sáng ngày 17-5, đồng chí Ngô Tấn Tài – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban ngành của huyện có buổi làm việc với các hộ dân đánh bắt thủy sản trên hồ Trị An thuộc địa bàn 02 xã Phú Ngọc, La Ngà.

Đồng chí Ngô Tấn Tài - Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận tại buổi làm việc với các hộ dân đánh bắt thủy sản.jpg

Tại buổi làm việc, các hộ dân đã được lãnh đạo các phòng, ban ngành của huyện thông tin một số chính sách liên quan đến công tác đào tạo nghề, chuyển đổi nghề, tiếp cận vốn vay để phát triển sản xuất. Về nội dung đào tạo, chuyển đổi nghề, các hộ dân đã được nghe lãnh đạo phòng Lao động thương binh và Xã hội, lãnh đạo Trung tâm giáo giục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thông tin các chính sách về hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề đối với các các hộ dân. Về tiếp cận vốn vay, lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã thông tin đến các hộ dân về các thủ tục, điều kiện để tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước. Theo đó các hộ dân cần tham gia các Tổ tiết kiệm và vay vốn để được tiếp cận nguồn vốn vay của ngân hành chính sách theo hình thức ủy thác bảo lãnh của hội (hình thức tín chấp).

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Tấn Tài – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ban ngành của huyện, UBND xã Phú Ngọc cần quan quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ dân đánh bắt thủy sản sớm được tiếp cận các nguồn vốn vay của chính sách xã hội để hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Đồng thời, đề nghị các hộ dân không sử dụng các loại nghề, ngư cụ cấm để đánh bắt thủy sản; cần có kế hoạch chuyển đổi nghề phù hợp để sớm ổn định cuộc sống.

Lưu Giang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​