Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán lan tỏa phong trào con Công nhân viên chức lao động Học giỏi, sống tốt

Phó BTTTHU, CTHDND huyên tuyen duong HGST.jpg

Đ/c Trần Hữu Hạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tuyên dương các em học sinh 

Mỗi năm, vào dịp hè, LĐLĐ huyện Định Quán lại tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh đạt danh hiệu Học giỏi - sống tốt. Đây là phần thưởng xứng đáng động viên, khích lệ kịp thời những mầm non tương lai đồng thời ghi nhận công nuôi dưỡng của các bậc làm cha làm mẹ.  Chính vì vậy, những năm qua phong trào Học giỏi - sống tốt đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, cổ vũ đông đảo học sinh, sinh viên không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trở thành những người có ích cho xã hội.

Năm học 2023-2024, có 247 cháu là con CNVC,LĐ được các CĐCS xét chọn đề nghị LĐLĐ huỵện Định Quán tuyên dương, khen thưởng, trong đó có 31 cháu được đề nghị Tuyên dương khen thưởng cấp Tỉnh.  216 cháu được LĐLĐ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh đạt danh hiệu Học giỏi - sống tốt cấp huyện. Nhằm biểu dương, khen thưởng, động viên các cháu, đã có nhiều nỗ lực, cố gắng phấn đấu tốt trong học tập và rèn luyện đạo đức, đạt thành tích “HG, ST" trong những năm qua. Đồng thời cổ vũ các bậc cha mẹ tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nuôi dạy con tốt. Trong đó, có 96 học sinh bậc tiểu học, 73 học sinh bậc THCS, 29 học sinh bậc THPT và 18 sinh viên Đại học, cao đẳng. Em Hồ Lê Thảo Nguyên – Trường THCS Ngô Thời Nhiệm, TT Định Quán, phấn khởi nói: “Hôm nay con đến đây con rất vui và tự hào. Con không nghĩ rằng công sức học tập bao nhiêu năm học tập của con được thầy cô và mọi người ghi nhận đến vậy. Qua đây con gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô, mọi người và công tác xã hội đã giúp chúng con tổ chức một lễ hội to lớn thế này để có thể cỗ vũ công sức học tập của tụi con. Qua đó con nghĩ rằng con sẽ cố gắng thêm nữa cho việc học tập của mình. Sau này con sẽ cố gắng lên nữa để có thể tham dự những lễ hội như vậy". Còn em Nguyễn Nhật Thiện – trường THCS Trần Hưng Đạo, xã La Ngà, cho biết : “Hôm nay con đến đây rất là vui và vinh dự khi mà được nhận học giỏi sống tốt. Qua những nổ lực học hành của con, khi được nhận cái này con thấy rất là vinh dự và xứng đáng. Sau này con sẽ tiếp tục học giỏi và tiếp tục phấn đấu để đạt được những thành tựu như vậy nữa".

CTLDLD huyen tuyen duong HGST.jpg

Đ/c Đỗ Thị Vân Thư-HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện tuyên dương các em học sinh

247 gương mặt điển hình, tiêu biểu, cho phong trào học tập và rèn luyện không ngừng, là những bông hoa tươi thắm nhất trong phong trào “HG, ST" của huyện Định Quán. Đây là những tấm gương có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội. Đặc biệt nhiều em đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập. Lễ tuyên dương không chỉ có ý nghĩa tinh thần mà còn là động lực để mỗi học sinh, sinh viên ý thức hơn về trách nhiệm trong học tập, tu dưỡng, phấn đấu trở thành những con ngoan trò giỏi, công dân có ích cho đất nước sau này. Các bậc cha, mẹ cũng có dịp nhìn lại vai trò của mình trong việc chăm sóc, giáo dục con. Từ đó tiếp tục là chỗ dựa vững chắc, nuôi dưỡng và vun trồng những mầm non tương lai của đất nước .  Chị Lê Thị Minh – CĐCS trường THCS Lê Thánh Tông  xúc động cho biết : Hôm nay tôi cũng xin cảm ơn các cấp công đoàn, đặc biệt là Liên đoàn lao động huyện Định Quán đã tổ chức lễ tuyên dương này để đánh dấu những mốc quan trọng cho con trong thời gian học… Sự động viên, khích lệ của quý cấp lãnh đạo đã giúp cho con em có động lực lớn hơn nữa trong quá trình học tập tiếp theo. Và bản thân là phụ huynh thì chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc và dạy dỗ con cái chúng tôi ngày càng tốt hơn và đạt những thành tích tốt hơn nữa".

Qua 25 lần tổ chức Liên đoàn Lao động huyện Định Quán đã tuyên dương, khen thưởng 3.546 em học sinh, sinh viên là con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang có thành tích học giỏi, sống tốt. Trong đó, số lượng tuyên dương năm sau luôn cao hơn năm trước. Điều đó cho thấy, Học giỏi, sống tốt là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm khơi dậy tinh thần hiếu học, phấn đấu rèn luyện về mọi mặt của các em, ghi nhận công lao nuôi dưỡng của các bậc phụ huynh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với thế hệ tương lai của Đất nước.  Và phong trào này đã trở thành hoạt động truyền thống của LĐLĐ huyện Định Quán và ngày càng lan tỏa, lớn mạnh thêm trong suốt 25 năm qua. 

Lê Điểm - Hồng Phượng

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​