Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

Hình 1 - Quang cảnh hội nghị sơ kết hoạt động của Liên đoàn lao động.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Sáng 5/7, Liên đoàn lao động huyện Định Quán tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện hiện đang quản lý 132 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc. Trong đó, 6 tháng đầu năm đã thành lập mới 2 CĐCS, phát triển 392 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên trên 7.850 đoàn viên. Hoạt động công đoàn trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, tập trung các hoạt động chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng 820 phần quà và 20 suất vé xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 572 triệu đồng; thực hiện Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “chất lượng bữa ăn ca của người lao động" hiện có 7 doanh nghiệp có tổ chức bữa ăn trưa và theo ca cho NLĐ nhằm đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng để người lao động tái sản xuất sức lao động, cải thiện sức khoẻ, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện và CĐCS đã phát huy vai trò giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người lao động, tổ chức tốt Quy chế dân chủ cơ sở; giám sát việc thực hiện thang bảng lương, quy chế thưởng, chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp… Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét luôn được các CĐCS quan tâm thực hiện, CĐCS đã giới thiệu 111 đoàn viên ưu tú, trong đó có 52 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và để thực hiện thành công các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024. Trong 6 tháng cuối năm 2024, LĐLĐ huyện tiếp tục khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn để thành lập CĐCS, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp và chỉ đạo CĐCS thực hiện tốt việc bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Tổ chức tuyên dương con CNVCLĐ, LLVT có thành tích “học giỏi, sống tốt".

Hồng Phượng (Trung tâm VH-TT-TT huyện)

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​