Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Định Quán nêu cao vài trò trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi công vụ

Chiều 18-7, UBND huyện Định Quán tổ chức hội nghị về trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi công vụ 6 tháng đầu năm 2024. Chủ tịch UBND huyện Trần Nam Biên chủ trì hội nghị.

ytrur.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; công tác quản lý tài chính, điều hành ngân sách; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, cấp huyện đã tiếp nhận 134 lượt công dân đến trụ sở Ban tiếp dân để phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; UBND các xã, thị trấn đã tiếp 153 lượt người đến thắc mắc khiếu nại, phản ánh, kiến nghị. Về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của địa phương đến nay hoàn thành 21/31 nhiệm vụ đạt 67,7%; tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng hạn tại cấp huyện và xã đều đạt trên 98% góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với việc giải quyết TTHC và nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của UBND cấp huyện, cấp xã. Tổng thu ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu đạt 177,2 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch pháp lệnh và kế hoạch HĐND huyện giao; trong đó, có 7/8 chỉ tiêu thu đạt và vượt khá cao so với kế hoạch, dự toán được giao.

Các đại biểu dự họp đã tập trung nghiên cứu các các báo và thảo luận, đi sâu phân tích làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế thời gian qua, đề ra các giải pháp, phướng hướng nhiệm vụ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng 6 tháng cuối năm

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Trần Nam Biên ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. Đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò người đứng đầu là yếu tố tiên quyết, quyết định đến sự phát triển cũng như kết quả hoạt động của đơn vị. Đồng thời đề nghị cần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác điều hành, quản lý thực thi công vụ. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhất là công tác phối hợp xử lý công việc, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm. Cùng với đó, cần tập trung rà soát tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ; phân công rõ nhiệm vụ, rõ người thực hiện; kịp thời đề xuất ban hành cơ chế, chính sách mới tạo động lực phát triển. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm vi phạm.

Hoàng Quân

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​