Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Định Quán: Hội nghị giao ban công tác phối hợp giữa HĐND huyện với UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và HĐND cấp xã 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 9/7, HĐND huyện Định Quán tổ chức hội nghị giao ban công tác phối hợp giữa HĐND với UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và HĐND cấp xã 6 tháng đầu năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

oioioui.jpg 

Trong 6 tháng đầu năm, công tác phối hợp giữa HĐND huyện với UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và HĐND các xã, thị trấn được triển khai, thực hiện cơ bản đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đề ra. Theo đó, chủ động tích cực phối hợp triển khai thực hiện theo Quy chế, cơ bản đồng bộ và đạt được một số kết quả nhất định. Từng cơ quan đã xác định được nhiệm vụ của mình, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất cao về nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Thường trực HĐND huyện phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMMTTQ Việt Nam tổ chức thành công kỳ họp HĐND huyện (Kỳ họp thứ 13 – kỳ họp chuyên đề), thông qua 04 Nghị quyết làm cơ sở trong công tác quản lý, điều hành Nhà nước tại địa phương. Trong công tác chuẩn bị các kỳ họp HĐND huyện, Thường trực HĐND huyện đã chủ động phối hợp với UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức thống nhất nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp; lựa chọn những nội dung được đông đảo cử tri quan tâm đưa ra thảo luận. Thực hiện chế độ thông tin, giữa các cơ quan đã thường xuyên có sự trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình và kết quả hoạt động thông qua các kỳ họp, phiên họp, hội nghị và thông qua chế độ gửi báo cáo định kỳ. Các nghị quyết của HĐND huyện đều được UBND huyện triển khai thực hiện nghiêm túc. 

Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 02 cuộc giám sát, 02 cuộc khảo sát và 01 phiên giải trình; Các Ban HĐND huyện tích cực tham mưu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Từ đầu nam đển nay, các Ban của HĐND huyện đã thực hiện 33 cuộc giám sát và 04 cuộc khảo sát, tại các cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã ý kiến thảo luận, đồng thời bàn các giải pháp nhằm tháo gỡ một số tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các bên trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tiến Ngọc ghi nhận sự nỗ lực hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới HĐND huyện cùng với UBND, UBMTTQ huyện và HĐND các xã, thị trấn cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, chủ động trong công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thường kỳ với các nội dung thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng thẩm quyền. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri, tiếp dân, giải quyết ý kiến của cử tri, nâng cao chất lượng các kỳ họp và giám sát của HĐND; chỉ đạo, tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát, khảo sát theo chuyên đề theo kế hoạch. Quan tâm công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đại biểu HĐND các cấp... 

Hoàng Quân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​