Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Luật đấu giá tài sản

Để triển khai nhanh các nội dung luật mới đi vào cuộc sống, sáng ngày 13/6/2017 Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật tín ngưỡng tôn giáo và Luật đấu giá tài sản bằng hình thức trực tuyến. Tại đầu cầu huyện Định Quán có trên 100 đại biểu đại diện thường trực UBND, UBMTTQ VN huyện cùng lãnh đạo các đoàn thể, Chi cục THADS, các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, các xã thị trấn và thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật, các báo cáo viên pháp luật trên địa bàn huyện đã tham dự hội nghị.


Hội nghị tập huấn trực tuyến Luật tín ngưỡng tôn giáo và Luật đấu giá tài sản

Luật tín ngưỡng tôn giáo có 9 chương, 68 điều quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo, tổ chức tôn giáo, quyền và nghĩa vụ của cơ quan tổ chức cá nhân có liên đến hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo. Đây là một trong những nội dung Luật có liên quan mật thiết đến đời sống của người dân trên địa bàn vì thế, ngoài các nội dung cơ bản của Luật, hội nghị còn triển khai sâu về quan điểm của Đảng và Nhà nước trong chỉ đạo xây dựng Luật, và giới thiệu phân tích đánh giá về 15 điểm mới mang tính đột phá trong Luật tín ngưỡng tôn giáo.

 Riêng Luật đấu giá tài sản, là một trong những nội dung Luật mới của nước ta về lĩnh vực này. Luật có 8 chương, 81 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc đấu giá tài sản, đấu giá viên, về tổ chức và quy trình thủ tục đấu giá. Ngoài ra, hội nghị còn triển khai nghị định số 62/2017/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật đấu giá tài sản. Giới thiệu những nội dung mới và trả lời những câu hỏi tình huống thường gặp trong hoạt động đấu giá tài sản. Được biết sau hội nghị này, huyện sẽ có kế hoạch triển khai rộng rãi nội dung 2 Luật này đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện. 

Thanh Danh – Hữu Cường 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​