Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với các đơn vị cung cấp nước và các hộ dân sử dụng nước sạch trên địa bàn huyện

Bí thư huyện ủy Định Quán Trần Bá Đạt phát biểu tại buổi đối thoại.jpg

Đ/c Trần Bá Đạt - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi đối thoại

Sáng ngày 18/6, Huyện ủy Định Quán tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện về tình hình cung cấp và sử dụng nước sạch từ các công trình cung cấp nước trên địa bàn huyện .

Quang cảnh buổi đối thoại.jpg

Tính đến tháng 4/2024, trên địa bàn huyện Định Quán có 13 công trình đang hoạt động cung cấp nước sinh hoạt cho người dân sử dụng và 1 công trình đã được thi công hoàn thành chuẩn bị đưa vào sử dụng. Tổng số hộ dân trên địa bàn huyện sử dụng nước sạch đạt trên 92%, trong đó, tỷ lệ sử dụng nước sạch của hộ dân nông thôn 13 xã đạt trên 25%, tỷ lệ sử dụng nước sạch của hộ dân Thị trấn Định Quán đạt trên 67%. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND, nhưng hộ dân sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung chưa đạt chỉ tiêu.

Một hộ dân trình bày ý kiến tại buổi đối thoại.jpg

Tại buổi đối thoại, các hộ dân đã quan tâm, kiến nghị tới đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: đề ghị nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước trên địa bàn để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân; mức giá lắp đặt đồng hồ và các thiết bị liên quan để đấu nối vào hệ thống cấp nước tập trung hiện còn chênh lệch và cao so với mức thu nhập của người dân, cần xem xét để có chủ trương, chính sách hỗ trợ, nhất là các hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ vùng đồng bào dân tộc, xa khu dân cư. Bên cạnh đó, các hộ dân phản ánh, hệ thống cấp nước tập trung đã đưa về địa bàn, đến từng hộ dân nhưng người dân vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch tập trung nên vẫn chưa sử dụng. Hệ thống cung cấp nước tập trung 3 xã Ngọc Định – Phú Ngọc – La Ngà mới vận hành thử nghiệm, cung cấp nước cho người dân sử dụng khoảng 1 tháng thì ngừng cấp nước đến nay.

Tất cả các ý kiến đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban và các đơn vị cung cấp nước tại huyện trả lời, làm rõ.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Trần Bá Đạt - TUV, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những ý kiến rất xác thực của các hộ dân và đề nghị cấp ủy, chính quyền ở địa phương các xã, thị trấn tăng cường phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, tăng cường công tác tuyên truyền để cho người dân thấy được những tác hại của việc sử dụng nước ngầm mà không sử dụng nước sinh hoạt tập trung, chưa qua hệ thống xử lý. Tiếp tục tăng cường, huy động, vận động nguồn xã hội hóa cùng với nguồn ngân sách nhà nước để mở rộng các đường ống. UBND huyện chỉ đạo khảo sát, đánh giá, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện việc cung cấp nước tập trung cho người dân ở từng khu vực, từng địa bàn. Các đơn vị quản lý, cung cấp nước thường xuyên kiểm tra, nâng cao chất lượng nước, tạo điều kiện cho người dân được sử dụng nguồn nước sạch tập trung.​

Tuyết Mai

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​