Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Định Quán: Phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển

Những năm qua, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện Định Quán được đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng. Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã ý thức được việc rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hiệu suất công việc tốt hơn… nên tích cực tham gia bằng nhiều hình thức khác nhau. Hiện phong trào luyện tập thể thao tại Định Quán đã và đang phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, đa dạng, phong phú về các loại hình, môn tập.


Các võ sinh tập luyện võ thuật cổ truyền tại Trung tâm VH-TT huyện

Cứ vào các buổi tối Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao huyện Định Quán lại đông vui, náo nhiệt bởi sự có mặt của các võ sinh võ cổ truyền. Đây là môn thể thao thu hút ngày càng đông các em học sinh từ 6 đến 18 tuổi. Hiện nay, tại Định Quán có khoảng gần 400 võ sinh duy trì luyện tập thường xuyên các lớp võ thuật cổ truyền rải đều trên địa bàn toàn huyện. Với đối tượng võ sinh chủ yếu là ở độ tuổi học đường, võ cổ truyền không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất mà còn góp phần rèn luyện ý chí, kỷ luật và lối sống lành mạnh cho các em học sinh. Em Võ Đặng Trà My- võ sinh võ cổ truyền tại thị trấn Định Quán cho biết: “Ba mẹ cho con đi học võ từ năm lớp 3, đến nay là năm lớp 6, con đã học dược 3 năm rồi. Khi đi học võ con nhận thấy sức khoẻ con tốt hơn, dẻo dai hơn, tinh thần cũng minh mẫn, phấn chấn hơn. Cho nên ba mẹ con rất là vui bởi vì con đi học võ vừa có sức khỏe, vừa học tốt, là con gái con lại có khả năng bảo vệ được bản thân mình”                 

Bên cạnh các môn thể thao truyền thống, thời gian gần đây, nhiều nơi trong huyện Định Quán nở rộ phong trào tập gym thu hút người dân tham gia. Câu lạc bộ Gym Phương Trang là một điểm đến được rất nhiều lứa tuổi lựa chọn, bởi phòng tập được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại với hàng chục thiết bị như: máy chạy bộ, đạp xe đứng, lắc cơ bụng, hệ thống tập tạ.... Tại đây hàng ngày có hàng chục lượt người tham gia luyện tập, sàn tập lúc nào cũng đông vui, sôi nổi. Anh Trương Công Bình, người dân thị trấn Định Quán cho biết thêm: “Bản thân tôi hàng ngày vẫn tham gia buổi tập gym ở đây. Tôi cũng nhận thấy là bà con nhân dân trên địa bàn huyện là tích cực tham gia tập luyện TDTT để mà rèn luyện sức khoẻ, giống như ngày xưa, Bác từng nói là “bản thân tôi hàng ngày tập để nâng cao sức khoẻ cho bản thân”. Mỗi người đều có một cách chọn riêng cho bản thân mình, người thích môn này, môn kia. Bản thân tôi đam mê môn gym này bởi vì thời gian thì ít mà tôi tham gia không nhiều vẫn đảm bảo sức khoẻ hàng ngày. Ở Định Quán mình phong trào TDTT phát triển đồng đều hết, rất nhiều môn”.

luyen tap tai CLB Gym Phuong Trang.jpgphong tap gym.jpg
Luyện tập GYM tại các phòng tập


Những năm qua, để phong trào TDTT phát triển huyện Định Quán đã kết hợp triển khai các họat động TDTT với các phong trào như: Xây dựng nông thôn mới, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, Xây dựng khu dân cư, tổ dân phố văn hóa… Qua đó, phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đã tạo nên phong trào rộng lớn thu hút được nhiều người tham gia, trong đó có nhân dân ở vùng sân, vùng xa tích cực rèn luyện thân thể; Phong trào trên góp phần trong xây dựng lối sống lành mạnh, giảm dần các tội phạm và tệ nạn xã hội. Đến nay tổng số người tập luyện thể thao thường xuyên trên địa bàn huyện Định Quán chiếm 45% dân số; số gia đình thể thao chiếm 35 % số hộ. Tuy nhiên để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia luyện tập thể  dục, thể thao huyện Định Quán đã có kế hoạch chỉ đạo triển khai công tác này một cách cụ thể.  Về vấn đề này, Bà Mai Thị Chi Liên- Trưởng phòng VHTT huyện Định Quán cho biết: “Hiện nay huyện đã có chỉ đạo cho phòng VHTT, thứ 1 là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xã hội hoá, vận động tư nhân đầu tư vào trung tâm văn hoá - học tập cộng đồng các xã, thị trấn các dụng cụ thể thao tại trung tâm để cho mọi người dân đến đó mà luyện tập, tập thể dục. Thứ 2 đối với phòng VH cũng có kế khoạch sẽ triển khai đến các đơn vị trực thuộc cũng như Ban VHTT các xã, thị trấn là mở rộng các loại hình thể dục. Làm thế nào để người dân có thể chọn cho mình 1 đến 2 môn thể thao tự tập luyện và cùng tham gia tại địa phương để góp sức cho phong trào thể thao của huyện ngày càng phát triển.

Với sự quan tâm thúc đẩy phong trào của các cấp, các ngành trong huyện và ý thức về việc rèn luyện sức khỏe của mỗi người dân, tin tưởng ràng phong trào thể dục thể thao quần chúng tại Định Quán sẽ ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng trong cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại”. Qua đó, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá của quần chúng nhân dân, là cơ sở quan trọng xây dựng xã hội văn minh, phát triển.

Lê Điểm- Trung Kiên

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​