Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Quyết liệt xử lý ổ dịch chó dại tại thị trấn Định Quán

Sau khi tấn công 13 người, con chó lạ tiếp tục cắn nhau với nhiều con chó khác tại Khu phố 114 thị trấn Định Quán và đã bị người dân bắt nhốt. Mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với virus dại.

v

Khu phố 114 thị trấn Định Quán, huyện Định Quán là nơi mà nhiều người dân đang tập thể dục buổi sáng bị một con chó lạ cắn và mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với virus dại. Ngay sau đó, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với UBND thị trấn Định Quán tăng cường các biện pháp chống dịch, không để dịch bệnh lây lan. Tất cả 7 con chó bị chó dại đã được đem đi tiêu hủy.

Theo điều tra dịch tễ, sáng 12/8, một con chó lạ màu vàng, nặng khoảng 7kg (chưa xác định chủ nuôi), có triệu chứng chảy rãi, mắt đỏ, kích động, bồn chồn và sợ sệt, rất hung dữ, chạy từ Ngân hàng Sacombank ở xã Phú Lợi đến khu vực Nhà văn hóa Khu phố 114 thị trấn Định Quán cắn lần lượt 13 người và cắn nhau với nhiều con chó khác.

Kết quả điều tra cho thấy, tại Khu phố 114 thị trấn Định Quán có tổng cộng 16 hộ gia đình nuôi chó với tổng đàn 33 con chó, 8 con mèo. Trong 6 tháng gần đây, không ghi nhận chó mèo mất tích hoặc chết. Những con chó có tiếp xúc đều được nhốt và theo dõi dấu hiệu bệnh dại. Ngay sau bị chó lạ cắn,  tất cả người bị cắn đều được đi tiêm phòng Vaccin dại, các con chó tiếp xúc gần với chó dại đã được bắt đi tiêu hủy, riêng các hộ nuôi chó mẻo, địa phương khuyến cáo phải nhốt và theo dõi trong vòng 14 ngày.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Đồng Nai ghi nhận 24 ổ dịch dại trên chó. Trong đó có một người đã tử vong. Trước tình hình trên, ngành y tế đã tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức người dân về phòng bệnh dại, tổ chức điều tra, xử lý các ổ dịchTrung tâm ý tế huyện cũng khuyến cáo người dân khi bị chó mèo cắn, cào phải rửa sạch vết thương dưới vòi nước sạch 5-10 phút bằng xà phòng và sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn. Không nặn máu từ vết thương, không bôi, đắp bất cứ dung dịch, lá thuốc để tránh nhiễm trùng vết thương. Nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn tiêm vắc xin phòng bệnh dại càng sớm càng tốt.

Văn Tuấn

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​