Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai thực hiện công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè năm 2024

Trong những năm qua, công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn dân quan tâm. Tuy vậy hàng năm tình trạng đuối nước ở trẻ em vẫn xảy ra tại một số địa bàn trong huyện, đặc biệt là vào mùa mưa lũ và các dịp hè.

a110efaab4ee10b049ff.jpg

Nguyên nhân đuối nước, hầu hết là do các em không biết bơi và chưa được trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và chưa biết cách cứu đuối đúng, sao cho vừa an toàn cho nạn nhân và vừa an toàn cho chính người tham gia cứu đuối.

Để từng bước khắc phục những nguyên nhân dẫn đến các tai nạn đuối nước nêu trên. UBND huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành và các địa phương tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè năm 2024.
Sáng ngày 01/8/2024 tại Phòng VH&TT phối hợp với Phòng Lao động TB&XH; UBND xã Suối Nho; Cơ sở kinh doanh hồ bơi Thủy Yến tại ấp 1 xã Suối Nho cùng với các thành viên trong Câu lạc bộ Bơi lặn Định Quán tổ chức đồng thời hai nội dung trong công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè năm 2024.

Nội dung thứ nhất là Lễ khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Suối Nho. Theo chương trình của ban tổ chức, khóa học được chia thành hai lớp, mỗi lớp 30 em, dạy trong khoảng thời gian 02 tháng (dự kiến tổng kết lớp vào tháng 9/2024). Mục tiêu khóa học là đảm bảo 100% các em tham gia học biết bơi thành thục các kiểu bơi căn bản như bơi ếch, bơi trườn sấp (bơi sải), bơi ngửa…

Nội dung thứ hai là tuyên truyền phổ biến các phương pháp cứu đuối và một số kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Tham gia buổi hướng dẫn có hơn 100 người, là các lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu đuối; các cộng tác viên thể thao; chủ các hồ bơi, khu vui chơi dưới nước; các hộ dân, các em học sinh trên địa bàn xã Suối Nho

Được biết đây là một hoạt động mới trong công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước của Phòng VH&TT. Ngoài công tác hướng dẫn bằng lý thuyết, các hướng dẫn viên còn hướng dẫn và thị phạm trực tiếp các nội dung như: Các phương pháp cứu đuối căn bản; các phương pháp sơ, cấp cứu nạn nhân bị đuối nước; hướng dẫn những việc không nên làm khi sơ, cấp cứu nạn nhân bị đuối nước; trình bày các kỹ năng thích nghi an toàn trong môi trường nước và cuối cùng là biểu diễn 4 kiểu thể thao: Bơi bướm, bơi trườn sấp (bơi sải), ngữa và bơi ếch.

Sau buổi lễ khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cũng như việc tuyên truyền hướng dẫn các phương pháp cứu đuối, Phòng VH&TT đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực đến từ lãnh đạo địa phương cũng như các bậc phú huynh trên địa bàn xã Suối Nho.

Hữu Nhã

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​