Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” – Sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè

Nhằm mang đến một sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè; giúp các em được giao lưu, học hỏi và tìm hiểu các loại hình nghệ thuật, ngày 30/7, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Định Quán tổ chức hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm 2024 với chủ đề “Việt Nam quê hương của chúng em”.

Một tiết mục tham dự hội thi.jpg

Tham gia hội thi có trên 500 em học sinh đến từ 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với gần 70 tiết mục. Mỗi đơn vị thi diễn một chương trình với thời lượng không quá 30 phút ở các thể loại đơn ca, song – tam ca, tốp ca – hợp ca, múa và ca – múa. Các tiết mục tại hội thi đã mang đậm nét bản sắc văn hóa vùng miền, tập trung ở các nội dung: Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống vẻ vang của Đoàn, Đội; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, nhà trường, thầy cô, bạn bè… Với sự hồn nhiên, vui tươi của tuổi học trò, các thí sinh đã biểu diễn vô cùng tự tin, vô tư, trong sáng trên sân khấu. Đây cũng là sân chơi lành mạnh để các em được giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các đơn vị. Em Đinh Nguyễn Quỳnh Trâm – Xã Gia Canh, huyện Định Quán phấn khởi nói: “Em đại diện cho đơn vị xã Gia Canh đến đây với tinh thần giao lưu, học hỏi. Qua đó, em càng yêu thêm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam và phấn đấu học tập để xây dựng đất nước."

Em Nguyễn Quỳnh Trâm – Xã Phú Ngọc, huyện Định Quán cho biết thêm:“Đến với hội thi hôm nay em cảm thấy rất vui vẻ, hào hứng vì được mang những tiết mục của mình để trình diễn và còn được thưởng thức tất cả các tiết mục của các đơn vị khác. Em thấy rất có ý nghĩa vì có nhiều tiết mục ca ngợi Tổ quốc, Bác Hồ giúp chúng em cảm thấy tự hào và sẽ cố gắng xứng đáng con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ."

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hầu hết các tiết mục tham gia hội thi đều được đầu tư bài bản, dàn dựng công phu về biên đạo, âm nhạc, trang phục, đạo cụ, nội dung, hình thức. Đồng thời, thể hiện đúng chủ đề với sắc màu đa dạng, chất lượng nghệ thuật cao; đem đến nhiều cung bậc cảm xúc, tạo ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Thông qua hội thi, góp phần hình thành tình cảm yêu quý, trân trọng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc trong các em. Đây cũng là hoạt động tích cực nhằm thực hiện tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục; xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Thạc sĩ - Nhạc sĩ Hà Công Chính – Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam – Chánh chủ khảo hội thi cho biết: “Có thể trong quá trình biểu diễn, nghệ thuật biểu diễn chưa được chuyên nghiệp nhưng chúng ta có thể thấy sự nồng nàn, say đắm, chứa chan niềm tin, niềm tự hào của mỗi lời ca và điệu múa của các em. Qua đó, đã gợi lên cho chúng ta nhiều hình ảnh đẹp của quê hương, đất nước. Bên cạnh những ca khúc hay về đất nước, quê hương, thầy cô, mái trường đã được tái hiện một cách cao đẹp. Có nhiều tiết mục thể hiện sự công phu trong dàn dựng được biểu diễn theo một phong cách ngẫu hứng, sáng tạo, mang lại hiệu quả giáo dục cao."

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 50 giải tiết mục và 6 giải toàn đoàn. Trong đó, đơn vị xã Gia Canh đạt giải nhất toàn đoàn hội thi năm nay. 2 đơn vị Thị trấn Định Quán và xã Phú Ngọc đồng hạng nhì. 3 giải 3 thuộc về các xã: Phú Vinh, Phú Cường và Suối Nho.

Tuyết Mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​