Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Định Quán ra quân điều tra, thu thập thông tin của 53 dân tộc thiểu số

Sáng 1/7, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, Chi cục thống kê huyện Định Quán phối hợp với Phòng Dân tộc tổ chức ra quân điều tra, thu thập thông tin thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024, tại xã Phú Lợi.

jhjhgjgh.jpg

Theo thống kê, tính đến nay dân số huyện Định Quán có trên 192 ngàn nhân khẩu, trong đó có 32 thành phần dân tộc thiểu số chiếm 25,31%. Việc điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở, hôn nhân, y tế, giáo dục, điều kiện sống để biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và Hệ thống chỉ tiêu thống kê về công tác dân tộc; giúp các cấp, các ngành đánh giá cụ thể về trình độ phát triển của các dân tộc thiểu số và đánh giá sự bình đẳng giữa các dân tộc so với mặt bằng chung của cả nước nói chung và huyện Định Quán nói riêng. Đồng thời, giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước nắm được đầy đủ thông tin về đồng bào dân tộc.

Ngay sau buổi lễ ra quân, các điều tra viên xã Phú Lợi đã đến tận nhà một vài hộ dân để điều tra thu thập thông tin. Điều tra viên đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp, nhìn chung đã thực hiện đúng quy trình phỏng vấn, thao tác thành thạo trên phiếu điện tử. Sau khi thu thập thông tin các hộ mẫu, các điều tra viên, giám sát viên sẽ họp tổ chức rút kinh nghiệm để công tác thu thập thông tin trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn.

Cuộc điều tra thực hiện thu thập thông tin bắt đầu từ ngày 01/7 đến 15/8/2024.

Hoàng Quân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​