Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024

​Sáng 14/6, UBND huyện Định Quán tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề: “Trẻ em tham gia phòng, chống giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông và Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em" năm 2024. Tham dự diễn đàn có ông Vũ Thiện Toàn Tiến sĩ tâm lý – Giám đốc quỹ hỗ trợ trẻ em kết nối – TP.HCM.

Hình 1 - ông Vũ Thiện Toàn Tiến sĩ tâm lý – Giám đốc quỹ hỗ trợ trẻ em kết nối – TP.HCM trả lời câu hỏi cho các em.jpg

Bảo vệ chăm sóc trẻ em là trách nhiệm chung của xã hội, trong đó gia đình đóng vai trò trọng tâm. Trẻ em là tương lai của đất nước, của dân tộc. Chính vì vậy, để có được những lớp người trẻ có trí thức, tự tin, năng động thì ngay từ hôm nay, chúng ta phải tạo cơ hội để cho trẻ em được tiếp cận thông tin, được bày tỏ ý kiến nguyện vọng, được các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm lắng nghe, đáp ứng những ý kiến nguyện vọng của các em.

Tại diễn đàn, các em được thực hiện quyền tham gia của mình, nói lên ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề mà các em đang quan tâm. Các ý kiến của các em được lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và ông Vũ Thiện Toàn giải đáp tường tận nhằm bồi dưỡng, trang bị cho các em các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em, giúp các em tự tin thực hiện quyền và bổn phận của mình đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội. Từ đó, tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi tri thức để trở thành chủ nhân tương lại của đất nước.

Thông qua diễn đàn giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, xâm hại trẻ em.... Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức,  kỹ năng phòng ngừa Tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.

Hồng Phượng

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​