Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Định Quán lần thứ 4 năm 2024

Trong hai ngày  29 và 30 /5, huyện Định Quán  đã  tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Định Quán lần thứ 4 năm 2024 với chủ đề “Các dân tộc thiểu số đoàn kết, phát huy nội lực, phát triển bền vững”.  Đây là đơn vị được tỉnh chọn chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp huyện.

z5489975842167_6c690ae1d10139a55290303acb5f310d.jpg

Đến dự có các ôngNguyễn Sơn Hùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh, lãnh đạo huyện Định Quán cùng đại diện Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số các huyện Tân Phú, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Trảng Bom, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa; lãnh đạo các cấp, ngành và 150 đại biểu đại diện cho trên 48 ngàn đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Định Quán.

Đại hội diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, với phần mở đầu là những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa tieu biếu của các dân tộc Khơme, Châu Ro, Châu Mạ, Tày, Mường, hoa… Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là diễn đàn giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc, là sự kiện có ý nghĩa đối với việc thực hiện các chính sách dân tộc và đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng ta đối với đồng bào dân tộc thiếu số tại huyện.

Là huyện miền núi, Định Quán có 32 dân tộc thiểu số cùng sinh sống đan xen với nhau tạo nên một nền văn hóa đa dạng sắc màu. Trong 5 năm qua, huyện đã quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, với trên 100 công trình, dự án được đầu tư xây dựng. Các chính sách đầu tư đã có tác động rất lớn đến các mặt kinh tế, văn hóa, đời sống xã hội, làm thay đổi cơ bản diện mạo nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS của huyện. Cùng với đó, huyện Định Quán đã  huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, động viên đồng bào vùng dân tộc, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đi đôi với phát triển kinh tế văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, mặt bằng dân trí được nâng lên, hệ thống giáo dục từng bước được chuẩn hóa. Văn hóa truyền thống của các DTTS được gìn giữ, bảo tồn và phát huy. Công tác tạo nguồn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ là người đồng bào DTTS được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn được giữ vững. Bà Điểu Thị Út, người có uy tín dân tộc Chơ-ro, ấp 5, xã Thanh Sơn phấn khởi cho biết: “Hôm nay đến với Đại hội các dân tộc thì bà con chúng tôi nhận được nhiều sự ưu ái của Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống của bà con, nâng cao đời sống và tạo công việc làm cho bà con. Tôi rất vinh dự được đến Đại hội để được tiếp xúc và giao lưu, tôi cũng mong rằng qua cái đại hội này thì chúng tôi sẽ cố gắng vươn lên, chung tay chung sức với xã nhà, huyện nhà để đóng góp cho bà con cộng đồng Chơ-ro một ngày một phát triển, đời sống kinh tế của bà con ngày càng vươn lên. Đó là nhờ sự nhắc nhở cũng như là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã ưu ái cho đồng bào chúng tôi".

Song song đó, huyện Định Quán thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; phát động sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển trong các tầng lớp Nhân dân. Ông Sái Phúc Vinh, người uy tín dân tộc Tày, ấp 2, xã Phú Ngọc cho biết thêm:

“Tôi là người uy tín được địa phương cũng như bà con tin tưởng giao cho cái trọng trách phụ trách theo dõi sâu sát cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn. Thì từ trước tới nay tất cả nhửng chủ trương, chính sách đường lối của Nhà nước khi mà được phổ biến ra tôi đều là cầu nối tốt nhờ qua hệ thống Zala và hệ thống mạng chúng tôi đã truyền tải đến cho bà con và bà con vui mừng đón nhận những chính sách mới, những chủ trương mới, cụ thể như vấn đề hỗ trợ BHYT hoặc là vấn đề vay vốn hay những thông tin đảm bảo cuộc sống an sinh của người dân, phòng chống tệ nạn xã hội thì chúng tôi đều nắm bắt được và phổ biến cho bà con rất là tốt".

Đại hội đã hiệp thương cử 42 đại biểu là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực, tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ 4.

 Dịp này, huyện Định Quán đã biểu dương khen thưởng 13 tập thể, 55 cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2019-2024

Lê Điểm- Hoàng Quân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​