Nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và tăng cường nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn, Ủy ban nhân dân xã Định Quán đã ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025.
Kế hoạch được triển khai trên cơ sở thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 11/8/2025 của UBND tỉnh Đồng Nai và Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 28/7/2025 của UBND xã về cải cách hành chính năm 2025.
Mục tiêu của công tác tuyên truyền
Kế hoạch xác định mục tiêu trọng tâm là nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; đồng thời tạo sự đồng thuận của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong quá trình triển khai cải cách hành chính Nhà nước.
Bên cạnh đó, xã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về:
- Sử dụng dịch vụ công trực tuyến,Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính
- Khuyến khích người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Nội dung tuyên truyền
Kế hoạch nêu rõ nhiều nhóm nội dung trọng tâm như:
- Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về cải cách hành chính.
- Các mục tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021–2030 và Kế hoạch cải cách hành chính của xã năm 2025.
- Các quy định về cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa – một cửa liên thông; cải cách công vụ; cải cách tài chính công.
- Trách nhiệm, đạo đức công vụ, tác phong làm việc của cán bộ, công chức.
- Danh mục thủ tục hành chính, kết quả giải quyết hồ sơ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, gương điển hình trong cải cách hành chính.
Hình thức triển khai đa dạng
Công tác tuyên truyền sẽ được thực hiện thông qua nhiều kênh:
- Đăng tải tin, bài, video clip trên Trang thông tin điện tử xã và các nền tảng mạng xã hội.
- Phát thanh, pano, tờ rơi, phóng sự, áp phích tại các địa điểm công cộng.
- Niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã.
- Tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo xã và người dân, doanh nghiệp.
- Lồng ghép vào hội nghị phổ biến pháp luật, các buổi sinh hoạt Đảng, đoàn thể, Tổ công nghệ số cộng đồng…
Trách nhiệm của các đơn vị triển khai
- Các phòng, ban chuyên môn và Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã chủ động tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Phòng Văn hóa – Xã hội làm đầu mối theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện; đồng thời tham mưu tổ chức các hội nghị, hội thảo và duy trì chất lượng Trang thông tin điện tử xã.
- Trung tâm Dịch vụ tổng hợp tăng cường xây dựng phóng sự, bản tin cải cách hành chính.
- Phòng Kinh tế phối hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tuyên truyền hỗ trợ chuyển đổi số.
Việc triển khai Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 sẽ góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước, đồng thời thúc đẩy người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia vào tiến trình xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số tại xã Định Quán.
Chi tiết xem tại file đính kèm!