Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán: Trên 2,4 tỷ đồng tổ chức các hoạt động Tết Quân Dân

Ngày 07/01/2023, Ban Chỉ huy quân sự huyện Định Quán, Ban Tiị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, UBMTTQ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ huyện chủ trì, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, Đảng ủy – UBND xã Thanh Sơn tổ chức khai mạc các hoạt động Tết Quân Dân với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão năm 2023”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Thị Phước Thiện – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đồng Nai; Thượng tá Nguyễn Danh Trang – Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trần Bá Đạt – Tỉnh ủy viên – Bí Thư huyện ủy Định Quán; Trần Nam Biên – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; Lê Thanh Sơn – Thường vụ Huyện ủy – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại phiên chợ tết nhân ái  (1).jpg

Các hoạt động chính của Tết Quân Dân năm 2023 diễn ra trong thời gian hơn 1 tháng. Các cơ quan, đơn vị phối hợp đã huy động nguồn lực, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân tài trợ xây dựng 19 căn nhà tình nghĩa quân dân, nhà hậu phương, nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở; tặng gần 1 ngàn phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn, người già yếu, khuyết tật, neo đơn , gia đình chính sách, gia đình quân nhân đang tại ngũ, dân quân tự vệ, dự bị động viên, gia đình thanh niên nhập ngũ năm 2023; trao tặng học bổng cho các em học sinh; chúc tết, tặng quà cho người uy tín; xây dựng 1 cầu dân sinh; tặng 25 hệ thống lọc nước tinh khiết. Bên cạnh đó, tổ chức “phiên chợ tết nhân ái" chương trình “Xuân yêu thương"; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa quân dân, thể dục thể thao; tổ chức Hội thi gói bánh chưng ngày tết, Hội thi trưng bày sản phẩm nông nghiệp và đặc sản của địa phương. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động trong Tết Quân Dân là trên 2,4 tỷ đồng.

Bà Điểu Thị Út – Người uy tín Ấp 5 – xã Thanh Sơn, huyện Định Quán chia sẻ:

“Đối với tôi hôm nay thật sự mà nói là cám ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm. Hôm nay, Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng như UBMT, Hội Chữ Thập đỏ tổ chức tết quân dân. Thật sự đến với Thanh Sơn bản thân tôi rất phấn khởi, vinh dự. Một cái tết giữa quân và dân rất ấm cúm, bà con chúng tôi rất rất mừng."

Ông Trần Nam Biên – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Định Quán cho biết:

“Đây là hoạt động thường niên, truyền thống của huyện, có ý nghĩa hết sức thiết thực, gắn chặt mối đoàn kết quân dân cũng như công tác an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống cho lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Năm nay, các hoạt động chính được tổ chức tại xã Thanh Sơn, còn các xã, thị trấn cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động. Các hoạt động của tết quân dân năm nay cũng gắn chặt với phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" cũng như phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới", các phong trào của huyện cũng như các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tết cho lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện."

Tại buổi lễ, huyện Định Quán đã trao Bảng vàng tri ân cho các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, trao tặng hoa đến các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức chương trình. Đồng thời trao tặng quà cho người uy tín, gia đình chính sách và các hộ nghèo, khó khăn; trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học, quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn…Sau lễ khai mạc, đồng loạt các hoạt động đã được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thể thao – học tập cộng đồng xã Thanh Sơn.

Tuyết Mai – Lê Trung

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​