Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Định Quán kiểm tra, giám sát tại xã Phú Tân

Ngày 25/11/2022, Đoàn kiểm tra Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) huyện Định Quán do đồng chí Bùi Thị Minh Ngọc - Bí thư Huyện Đoàn, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện làm Trưởng đoàn, đã tổ chức kiểm tra, giám sát công tác cho vay và quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại xã Phú Tân; việc chỉ đạo rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng; thực hiện quy trình phân giao vốn theo thông báo của Trưởng Ban đại diện HĐQT huyện; việc triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã; Công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn vay của hộ vay…

gjfgjfgjfgjfg.png

Đến nay, xã Phú Tân có 645 hộ vay vốn với tổng dư nợ 8 chương trình tín dụng là 25 tỷ đồng, tăng 7,0 tỷ đồng so với đầu năm 2022. Toàn xã có 15 tổ tiết kiệm và vay vốn do 3 Hội đoàn thể nhận ủy thác quản lý, xã không có nợ quá hạn. Hiện, xã còn 25 hộ nghèo A, chiếm tỷ lệ 1,76%, 90 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,78%.

Tại buổi làm việc, các thành viên tập trung trao đổi làm rõ một số nội dung liên quan đến kết quả hoạt động tín dụng chính sách, những khó khăn, hạn chế và phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời, UBND xã đề xuất Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện quan tâm bổ sung thêm nguồn vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm. 

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, giám sát đồng chí Bùi Thị Minh Ngọc - Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của xã trong công tác cho vay và quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách, và đề nghị UBND xã phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đối với kiến nghị, đề xuất của UBND xã, đồng chí ghi nhận và sẽ báo cáo Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Thanh Vũ

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​