Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Hội nghị chuyên đề về thực trạng và giải pháp phát triển đảng viên là đoàn viên thanh niên trong tình hình mới

311329472_1393468091180030_8255354338144294674_n (1).jpg

Đồng chí Bùi Thị Minh Ngọc - Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại Hội nghị

Chiều ngày 09/10/2022, tại hội trường xã Suối Nho, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về thực trạng và giải pháp phát triển đảng viên là đoàn viên thanh niên trong tình hình mới, thực hiện cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng Sản Việt Nam".

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu đề xuất việc phải đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng đảng viên và tổ chức Đảng, trong đó nâng cao vai trò tiên phong gương mẫu, để thu hút sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên...

Từ năm 2021 đến 9 tháng đầu năm 2022 tỉ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng so với số lượng đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp có xu hướng giảm. Cụ thể, giai đoạn 2010 - 2020, tăng từ 57% - 66%, nhưng năm 2021 giảm xuống còn 53,8% và đến 9 tháng đầu năm 2022 đạt tỉ lệ chỉ 49,14%.

Việc vẫn còn tỉ lệ đảng viên là đoàn viên không được chuyển đảng chính thức đúng thời hạn xuất phát từ một số nguyên nhân như: đảng viên sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư, lao động tự do, kinh tế khó khăn, phải đi làm ăn xa không tham gia sinh hoạt đầy đủ; đảng viên là bộ đội xuất ngũ về địa phương không có việc làm phải đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt đảng định kỳ; một số đảng viên do sức khỏe không đảm bảo, có nguyện vọng xin ra khỏi đảng.

Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra thực tế, hiện nay một bộ phận thanh niên có tư tưởng, lối sống hưởng thụ, thờ ơ với lý tưởng, đạo đức cách mạng, bàng quan, không quan tâm đến các vấn đề kinh tế xã hội, văn hóa truyền thống...không có ý tưởng phấn đấu vươn lên. Qua nắm bắt tình hình thực tế tại một số đơn vị có những đoàn viên chưa sẵn sàng và chưa muốn đứng trong hàng ngũ của đảng.

Bên cạnh đó, một số đơn vị chưa thể hiện được vai trò của tổ chức Đoàn trong việc kết nạp đoàn viên ưu tú vào Đảng, có những đơn vị chỉ giới thiệu và gửi danh sách đoàn viên ưu tú cho đảng, chưa đeo bám sát sao, chưa quyết liệt trong công tác báo cáo, tham mưu cấp ủy quan tâm kết nạp Đảng nhiều bạn trẻ là đoàn viên ưu tú trong suốt 2,3 năm liền nhưng vẫn chưa được kết nạp Đảng.

Phát biểu của đồng chí Bùi Thị Minh Ngọc - Bí thư Huyện đoàn nhấn mạnh, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp là một sứ mệnh cao cả, thiêng liêng mà Đảng giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức Đoàn cần xác định rõ sứ mệnh của mình, đảm bảo đồng bộ trong toàn bộ quy trình từ khâu phát hiện, đào tạo, rèn luyện, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp và quan tâm, chăm lo sau khi kết nạp để tiếp tục bồi dưỡng cho các đồng chí trở thành đảng viên tốt. Đối tượng kết nạp đảng cũng đa dạng, từ vùng miền, giới tính, thành phần dân tộc, đảm bảo tính đại diện cho các tầng lớp nhân dân lao động.

Nhấn mạnh xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước, nên tổ chức Đoàn phải nỗ lực để có được những đoàn viên có lý tưởng, đủ phẩm chất, đạo đức, có nhận thức đúng đắn, hiểu, tin, sẵn sàng đi theo con đường cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Huyện Đoàn

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​