Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổng kết 5 năm Chương trình Tiếp bước ước mơ (2017-2022) và vinh danh các đơn vị tài trợ

Chiều ngày 27/6/2022, Trung tâm VHTT&TT huyện Định Quán cùng Hội Khuyến học huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm Chương trình Tiếp bước ước mơ (2017-2022) và vinh danh các đơn vị tài trợ. Đến dự có ông Phan Sĩ Anh, phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, ông Trần Quang Tú, phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Định Quán.

khen thưởng .jpg

Với mong muốn tiếp bước cho các em học sinh nghèo, hiếu học có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường. Từ tháng 7/2017, nhóm phóng viên của Trung tâm VHTT&TT huyện Định Quán đã phối hợp cùng với Hội khuyến học huyện xây dựng chương trình có tên gọi “Tiếp bước ước mơ" để thực hiện mục tiêu này. Qua 5 năm thực hiện có 57 trường hợp học sinh có nguy cơ bỏ học được tiếp bước đến trường với số tiền học bổng cho các em là hơn 3 tỷ đồng. Chương trình đã từng bước lan tỏa, khơi dậy và phát triển mạnh mẽ phong trào thiện nguyện trong cộng đồng, đóng góp tích cực vào công tác khuyến học, khuyến tài của huyện nhà.

Cùng với vận động trao học bổng, Chương trình còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Tặng sách cho học sinh nghèo đầu năm học mới; Tổ chức các chương trình Hội xuân, tặng quà tết, quà Trung thu cho các em thiếu nhi nghèo vùng sâu; Hỗ trợ người dân bị bão lụt. Đặc biệt trong các đợt dịch Covid-19 hai năm qua, Chương trình đã vận động gần 290 triệu đồng để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho học sinh và người dân, đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu trong các hoạt động phòng chống dịch. Tổng giá trị các hoạt động mà Chương trình đã thực hiện qua 5 năm là trên 4,6 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đã diễn ra buổi tọa đàm đánh giá sâu các mặt hoạt động của Chương trình, trao tặng học bổng cho 28 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 84 triệu đồng và phát động kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân cho năm tiếp theo. Đồng thời, khen thưởng cho 22 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong năm 2022 và vinh danh 10 đơn vị tài trợ đã đồng hành xuyên suốt với Chương trình tiếp bước ước mơ qua 5 năm.

Thanh Danh – Tuyết Mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​