Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công trình nhân đạo bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại Định Quán

Hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, công trình nhân đạo bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp 3 xã Phú Ngọc, huyện Định Quán đã được thực hiện với sự chung tay, góp sức của nhiều tập thể, cá nhân và người dân. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động trong đợt ra quân làm công tác dân vận đợt 2, năm 2022,  tại xã Phú Ngọc của huyện Định Quán.

5 Phu Ngoc - quan dan cung chung tay lam duong.jpg

Nhiều năm nay, tuyến đường khu dân cư 10, ấp 3, xã Phú Ngọc huyện Định Quán gồ ghề khó đi, nhất là vào mùa mưa thì rất sinh lầy, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Nhằm tạo điều kiện cho người dân và các em học sinh đi lại dễ dàng, thuận tiện, ngay từ đầu tháng 6/2022, lực lượng vũ trang huyện Định Quán cùng các tình nguyện viên chữ thập đỏ, phối hợp với chính quyền địa phương và người dân trong ấp đã tiến hành san lấp, làm phẳng nền đường, để chuẩn bị bê tông hóa tuyến đường. Qua đó, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần giúp Phú Ngọc sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trong năm 2022. Bà Lê Thị Vị, , người dân ấp 3, xã Phú Ngọc vui vẻ chia sẻ: “Trước đây con đường này hắn xấu xa, hắn cực khổ lắm, giờ làm được rùi, thì dân cũng mừng rồi, ai cũng phấn khởi cả ". Còn bà Nguyễn Thị Quýt, người dân  ấp 3, xã Phú Ngọc cho biết thêm: “Dân ngày nào cũng người tham gia, người có công, người có của đóng góp . Cũng cầu mong con đường nó hòan thành sớm ngày nào càng tốt, để đi cho đỡ cực… "

Chiều dài tuyến đường được đổ bê tông là 360 m, mặt đường rộng 3 m, chiều dày bê tông là 16cm, được thực hiện với tổng kinh phí  trên 300 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 150 triệu đồng, công ty TNHH Một thành viên Toàn Thắng, đóng chân trên địa bàn xã Phú Hòa, huyện Định Quán hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại do người dân đóng góp. Ngoài kinh phí vận động mua vật liệu xây dựng đường, lực lượng vũ trang huyện Định Quán, tình nguyện viên chữ thập đỏ, cùng bà con nhân dân đã đóng góp gần 700 công lao động để hoàn thành tuyến đường.  Thượng sĩ Nguyễn Minh Hiếu, công an huyện Định Quán chia sẻ: “Với vai trò là một đòan viên, em tham gia cùng các anh em công an huyện xây dựng con đường. Bản thân em rất vui vì đã đóng góp một phần sức lực để cho bà con có con đường xanh, sạch, đẹp".   Còn Ông Nguyễn Mạnh Khỏe, chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Định Quán cho biết: Gắn với các hoạt động tháng nhân đạo năm 2022, chúng tôi cùng với xã Phú Ngọc, Đảng ủy CA huyện Định Quán, BCH Quân sự huyện tổ chức cùng với bà con nhân dân bê tông hóa tuyến đường này với ý nghĩa nhân văn cao đẹp, gắn liền với các hoạt động công tác dân vận, cũng là công tác chăm lo cho bà con trên địa bàn ấp 3 xã Phú Ngọc. Hiện thì với tuyến này, bà con quanh khu vực hoàn cảnh tương đối khó khăn, điều kiện để mà đóng góp cùng với nhà nước để xây dựng tuyến đường cực kỳ khó khăn"

Cùng với công trình nhân đạo bê tông hóa tuyến đường đường giao này, huyện Định Quán sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong đợt ra quân làm công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Phú Ngọc gắn với phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Lê Điểm- Hữu Cường

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​