Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM – NUÔI DƯỠNG NHỮNG TÂM HỒN TRI THỨC

Ngày 21/4 (Dương lịch) hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đây chính là một ngày hội lớn đối với tất cả những người yêu sách trên cả nước, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong mỗi cộng đồng và toàn xã hội.

hjhgjhg.png

SỰ RA ĐỜI CỦA NGÀY SÁCH VIỆT NAM

Từ năm 1995, tổ chức UNESCO đã chính thức chọn ngày 23 tháng 4 hằng năm là Ngày Sách và Bản quyền thế giới.

Trên thế giới, lễ hội sách, ngày hội đọc sách,…đã và đang mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả vô cùng to lớn. Hằng năm, hoạt động này đã nhận được rất nhiều sự chú ý, quan tâm của hàng triệu người đọc, không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp hay giới tính.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Chính phú đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. 

SÁCH – CHÌA KHÓA MỞ CỬA TRI THỨC

“Tất cả những gì con người làm, nghĩ hoặc trở thành được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách" - Thomas Carlyle

Có thể nói, sách chứa đựng rất nhiều kiến thức trong cuộc sống, không những giúp chúng ta tư duy, học hỏi, mà sách còn giúp chúng ta rèn luyện nhân cách và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày có thể đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, cụ thể như: cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, mở rộng vốn từ, tăng cường khả năng tập trung...

Không phải ai đọc sách cũng thành công nhưng người thành công chắc chắn đọc rất nhiều sách. Một nghiên cứu được tiến hành trên 1.200 người giàu có nhất thế giới cho thấy: tất cả họ đều tích lũy kiến thức thông qua việc đọc sách. Các tỷ phú như Warren Buffett, Bill Gates hay Mark Zuckerberg dành phần lớn thời gian mỗi ngày để đọc sách mở rộng hiểu biết. Sách cho ta kiến thức, động lực, mơ về một nơi xa hơn, một thế giới tốt đẹp hơn. Sách chính là chiếc chìa khóa mở cửa chân trời tri thức.

GIỚI TRẺ VÀ SÁCH

Trong bối cảnh công nghệ thông tin, giải trí phát triển, nhiều người trẻ dần thờ ơ và quên đi thói quen đọc sách. Chính vì thế, các mô hình hoạt động đã ra đời nhằm cải thiện, nâng cao thói quen đọc sách cho giới trẻ, như: mô hình sách nói, sách điện tử, cà phê sách, ngày hội đọc sách,…

Đồng thời, ngày 21/4 cũng chính là cơ hội để giới thiệu sách đến gần hơn với đông đảo những bạn trẻ, từ đó khơi dậy đam mê đọc sách, góp phần xây dựng văn hóa đọc ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm nay, Trung tâm VHTT-TT huyện đã phối hợp với Huyện đoàn và trường THPT Định Quán tổ chức ngày hội đọc sách tại trường THPT Định Quán; ngày hội đã thu hút đông đảo bạn đọc tham gia; qua đó khơi dậy lòng đam mê đọc sách đối với mọi người dân, cán bộ, công chức nói chung, các em học sinh nói riêng.

Phương Dung

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​