Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán: Tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022

Sáng ngày 19/4/2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Định Quán tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Khen thưởng các tập thể đạt thành tích trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ.png

Năm 2022, công tác tuyển quân trên địa bàn huyện Định Quán đã thực hiện theo đúng quy trình, kế hoạch. Huyện đã tiến hành phát lệnh trực tiếp đến tận tay thanh niên trúng tuyển bảo đảm đúng luật quy định. Quân số lên trạm toàn huyện là 300 thanh niên đạt 100% so với phát lệnh. Trong đó có 273 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 27 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Toàn huyện có 6 đảng viên nhập ngũ. Tỷ lệ đảng viên nhập ngũ vượt 1,3% so với chỉ tiêu được giao. Trong tình hình  dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ giao quân được đảm bảo nghiêm túc, long trọng và an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, huyện đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, qua đó giúp các tân binh yên tâm hơn khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên trong quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn những tồn tại, cần khắc phục như ở một số đơn vị công tác đăng ký, quản lý nguồn thanh niên trong diện nhập ngũ chưa chặt chẽ; Công tác xét duyệt chính trị còn để sai sót. Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, rút kinh nghiệm đối với những hạn chế trên để thực hiện tốt hơn công tác tuyển quân năm 2023. Theo đó, trong thời gian tới Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục lịch sử, truyền thống và luật nghĩa vụ quân sự cho gia đình và các thanh niên trong độ tuổi; chú trọng công tác phát triển đảng viên; xử lý nghiêm những trường hợp thanh niên trốn chống; đồng thời thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội.

Dịp này 51 tập thể, 49 cá nhân và 14 gia đình có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022 đã được biểu dương khen thưởng.

Tuyết Mai

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​