Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán – một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn

​Với tinh thần “Chung sức vì nhân đạo”, nhiệm kỳ 2016 – 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán đã nỗ lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới, tổ chức hiệu quả các phong trào hoạt động, thể hiện vai trò nòng cốt là cầu nối giữ​a Đảng, Nhà nước với nhân dân trong công tác nhân đạo xã hội. Qua đó góp phần khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Những thành tích đáng tự hào mà Hội chữ thập đỏ đạt được đã góp phần tích cực cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

nhan co tai tinh.jpg

Hội Chữ thập đỏ huyện nhận cờ của Chính phủ

Hội chữ thập đỏ huyện có 21 tổ chức cơ sở hội, trong đó có 14 Hội Chữ thập đỏ xã, thị trấn, cùng hội cơ sở ngành Giáo dục, 5 trường học THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, với gần 6.800 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác từ thiện, nhân đạo, triển khai hiệu quả công tác cứu trợ, giúp đỡ đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế trong xã hội, từ đó khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp Nhân dân, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và thu hút nhiều cơ quan, tổ chức tham gia. Mỗi phong trào, mỗi cuộc vận động với cách làm khác nhau, nhưng tất cả đều vì mục đích chung là mang lại niềm tin, sự sẻ chia của cộng đồng đối với những số phận, những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.  Tổng trị giá các hoạt động chức năng cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo và chăm sóc sức khỏe trong nhiệm kỳ qua là gần 129 tỷ đồng, vượt 43% so với Nghị quyết đại hội VI đã đề ra. Trong đó, tổng giá trị cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo của Hội trong cả nhiệm kỳ là hơn 95, 6 tỷ đồng, tăng 20,6 tỷ đồng so với Nghị quyết đề ra. Tổng trị giá công tác chăm sóc sức khỏe nhiệm kỳ qua đạt hơn 33 tỷ đồng, vượt trên 18 tỷ đồng so với Nghị quyết đề ra. Trong đó, thực hiện phong trào “Tết vì nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Hội đã làm tốt công tác phối hợp để phân phối, trao tặng những phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách, xã hội khác. Kết quả, đã có trên 88.400 phần quà, trị giá hơn 32,4 tỷ đồng được trao tặng đến các đối tượng yếu thế, tạo điều kiện cho bà con vui xuân đón Tết thêm vui tươi đầm ấm. Cùng với đó, trong các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống của Hội, cấp Hội chữ  thập đỏ cũng đã vận động trợ giúp gần 246.500 phần quà chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, trẻ em, học sinh, đối tượng khó khăn... với tổng trị giá gần 73,4 tỷ đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", đã có 46 tổ chức, 12 cá nhân hỗ trợ cho 667 đối tượng với tổng trị giá gần 5,8 tỷ đồng. Thông qua chương trình “Ngân hàng bò", hội đã hỗ trợ 37 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo, với tổng giá trị trên 250 triệu đồng. Đồng thời, hội đã vận động các nguồn lực trao tặng học bổng, xe đạp cho gần 4.200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá gần 3,8 tỷ đồng.

Thực hiện chương trình công tác của Hội gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện, giúp người nghèo an cư phát triển kinh tế gia đình. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Chữ thập huyện đã vận động và tiếp nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm xây dựng mới 167 căn nhà, sửa chữa, nâng cấp 80 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng trị giá gần 9,6 tỷ đồng. Thực hiện 37 công trình nhân đạo gồm xây cầu, bê tông hóa và nâng cấp đường giao thông nông thôn, giếng khoan, hệ thống đèn năng lượng mặt trời, hệ thống nước sạch cho các trường học vùng sâu, nhà vệ sinh... với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng. Tổng giá trị cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo của Hội trong cả nhiệm kỳ là hơn 95,6 tỷ đồng, tăng 20,6 tỷ đồng so với Nghị quyết đề ra.

Song song với công tác cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo, các cấp Hội còn chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. 5 năm qua, Hội đã vận động mời đoàn y, bác sĩ cùng các nhà tài trợ về tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 39,5 ngàn lượt bệnh nhân nghèo trị giá gần 9,3 tỷ,  đồng. Khám bệnh, châm cứu cho hơn 705 lượt người, trị giá trên 13,3 tỷ đồng. Phối hợp các bệnh viện, tổ chức nhân đạo phẫu thuật mắt cho gần 1.360 bệnh nhân nghèo, với trị giá gần 10,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, trong nhiệm kỳ qua Hội đã vận động trên 14.500 lượt người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được gần 9 ngàn đơn vị máu, góp phần rất lớn cho các bệnh viện chữa bệnh cứu người. Tổng trị giá công tác chăm sóc sức khỏe nhiệm kỳ qua đạt hơn 33 tỷ đồng, vượt trên 18 tỷ đồng so với Nghị quyết đề ra.

Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19, Hội Chữ thập đỏ huyện đã chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, vận động mạnh thường quân ủng hộ khẩu trang vải, khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn; vận động ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 và xâm nhập mặn tại các tỉnh miền Tây với số tiền gần 300 triệu đồng. Tổ chức 7 cây ATM gạo trị giá gần 700 triệu đồng, giúp đỡ, hỗ trợ cho hơn 3,7 lượt người dân khó khăn. Trên 11,2 ngàn suất cơm quà và nhu yếu phẩm như: bánh tét, nước uống cùng nhiều loại vật tư y tế phòng dịch cũng đã kịp thời được Hội trao tặng cho lực lượng tuyến đầu, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 với tổng trị giá gần 650 triệu đồng. Cùng với đó, Hội đã trao tặng hơn 750 phần quà, trị giá trên 240 triệu đồng cho các hộ trong khu cách ly và trong thời gian giãn cách xã hội để đảm bảo không ai bị đói giữa đại dịch. Đồng thời, cùng với sự đồng hành của nhiều đơn vị, cá nhân, hội đã tổ chức 11 phiên chợ 0 đồng với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng giúp cho hơn 3,8 ngàn lượt người dân khó khăn cùng vượt qua đại dịch.

Ngoài ra, Hội đã tích cực phối hợp cùng UB MTTQVN huyện, Huyện Đoàn, Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức vận động và tổ chức các chuyến xe nghĩa tình mang hơn 350 tấn nông sản với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng đến hỗ trợ cho người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Biên Hòa, Long Thành, Vĩnh Cửu...  Đây là hoạt động mang nặng nghĩa tình của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Định Quán đã không ngại khó khăn, xông pha trong đại dịch để kịp thời hỗ trợ cho những địa phương vùng tâm dịch.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Ba; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc; 5 năm liền tập thể Hội Chữ thập đỏ huyện được nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh Đồng Nai; nhiều tập thể cá nhân được tặng Bằng khen của Hội Trung ương Hội và UBND tỉnh, cùng nhiều giấy khen của các cấp...

Lê Điểm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​