Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán: Khẩn trương hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa và lốc xoáy

Một cơn mưa kèm theo lốc xoáy xảy ra vào chiều ngày 27/3/2022 đã gây ra nhiều thiệt hại cho người dân tại huyện Định Quán. Hàng chục căn nhà bị tốc mái; cây cối, hoa màu bị đổ ngã và mất điện điện diện rộng. Chính quyền địa phương đã khẩn trương thực hiện các giải pháp để sớm giúp nười dân ổn định cuộc sống.
 

Lãnh đạo huyện Định Quán thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ bị thiệt hại.jpg

Sinh sống tại khu phố Hiệp Nghĩa, thị trấn Định Quán đã 25 năm nay, đây là lần đầu tiên chị K’Huệ chứng kiến phải cảnh tượng hãi hùng này. Toàn bộ căn nhà của chị bị tốc mái hoàn toàn, nhiều đồ đạc bị mưa ướt hư hỏng. Chị chia sẻ “Lần dầu tiên thấy cơn gió bay tôn như thế này. Hôm qua hai vợ chồng trên đường đi làm về, về tới nhà thì thấy cái nhà thư thế này thì không biết nói như thế nào. Hai anh em ở nhà cũng không biết đường nào để thoát ra. Hai anh em nằm trong nhà, dân người ta thấy người ta cũng thương, người ta ra phụ người một chân một tay.”

Cơn mưa kèm theo lốc xoáy vào chiều ngày 27/3 đã gây ra nhiều thiệt hại cho người dân tại các xã Ngọc Định, Phú Túc, Thanh Sơn và Thị trấn Định Quán. Trong đó, thị trấn Định Quán là địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất. Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Định Quán: Gần 40 hộ dân bị tốc mái nhà. Trong đó, có nhiều căn bị tốc mái hoàn toàn, cuốn xa hàng chục mét. Nhiều cây cối, diện tích lúa bị đổ ngã, hàng rào bị hư hỏng, nhiều tài sản bị mưa làm ướt. Mưa và lốc xoáy cũng đã làm đứt đường điện trung thế, gây mất điện diện rộng. Ông Lê Phước An – Khu phố Hiệp Lực, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết:“Khoảng 3 giờ 30 chiều, đầu tiên có một cơn mưa qua. Sau đó, khoảng 7 phút sau thì có một cơn lốc nó quay vòng vòng. Mình thấy nguyên mái nhà bên cạnh nó bay qua nhà tôi, khoảng 5 đến 7 giây là nó bay tới đó rồi. Con cháu thì tôi đuổi vô nhà, gọi là núp đó.”

Sau khi sự việc xảy ra, huyện Định Quán và các xã, thị trấn đã huy động lực lượng khắc phục thiệt hại cho người dân, hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc bị ướt ra nơi khô ráo, sửa chữa mái nhà, hàng rào bị hư hỏng. Sáng ngày 28/3, lãnh đạo huyện Định Quán cùng các đơn vị liên quan đã trực tiếp đến từng nhà thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các hộ bị tốc mái hoàn toàn 2 triệu đồng/hộ cùng một phần quà. Riêng các hộ khác bị ảnh hưởng của mưa và lốc xoáy cũng đã được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ và 1 phần quà.

Ông Trần Quang Tú – Chủ tịch UBND huyện Định Quán cho biết:

“UBND huyện có chỉ đạo cho phòng Lao động TBXH, Hội Chữ Thập đỏ, UBND thị trấn Định Quán cũng như các xã có rà soát để thống kê thiệt hại của các hộ dân; đồng thời cung cấp mềm, mùng, chiếu, gối để cho hộ dân có cái sử dụng trong đêm qua. Sáng nay, đoàn của Huyện ủy, UBND huyện và các ngành có liên quan đến thăm, hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại vừa qua. Trong thời gian tới tiếp tục có chỉ đạo khẩn trương ngay, thực hiện rà soát để có hỗ trợ kịp thời cho bà con.”

Với tinh thần “tương thân tương ái”, bằng nhiều giải pháp khác nhau, huyện Định Quán đã nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục những thiệt hại do mưa và lốc xoáy gây ra, giúp bà con nhành chóng ổn định cuộc sống.

 

Tuyết Mai – Lê Trung
 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​