Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán tăng tốc chiến dịch bao phủ vắc xin cho 100% người dân

Đến thời điểm cuối tháng 9/2021, huyện Định Quán đã có trên 100 ngàn người dân được tiêm Vắc xin phòng COVID-19. Và con số này sẽ được tăng nhanh khi huyện Định Quán đang dốc toàn lực tăng tốc cho chiến dịch tiêm vắc xin mở rộng toàn dân, hướng tới mục tiêu bao phủ tiêm chủng cho 100% người dân trên 18 tuổi

tiem vaccine cho nguoi dan.png

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, huyện Định Quán đang tập trung nhiều nguồn lực để triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 một cách nhanh nhất để hướng tới miễn dịch cộng đồng. Quá trình triển khai nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Chính vì vậy, ngay sau khi có thông tin được tiêm chủng người dân thị trấn Định Quán đã phấn khởi đến các địa điểm tiêm để được tiêm vắc xin. Anh K’ Mỹ kp Hiệp Nghĩa, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán vui vẻ cho biết: “Nghe được toàn dân chích ngừa thì riêng bản thân tôi rất vui mừng. Được chích ngừa đó là một điều rất là tốt. Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cả toàn dân, đặc biệt là dân làng Khu phố Hiệp Nghĩa chúng tôi bà con thấy rất phấn khởi. Riêng bản thân tôi cũng mong muốn là sớm đẩy lùi dịch bệnh covid-19 này để bà con chúng tôi được an cư lạc nghiệp và tiến tới cuộc sống được bình an.”

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến tiêm chủng, thị trấn Định Quán đã bố trí 2 địa điểm tiêm được đặt tại Nhà Văn hóa Châu Mạ và Nhà thi đấu đa năng huyện và huy động nhiều lực lượng hỗ trợ trong công tác tổ chức tiêm nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch chống dịch, khám sáng lọc  và tạo thuận lợi cho người dân. Trong đó, công tác khám sàng lọc trước tiêm, theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe sau tiêm tại các điểm tiêm đã được  hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ. Chính vì vậy, người dân cảm thấy an tâm và phấn khởi khi đi tiêm vắc xin. Chị Trần Thúy Huyền – Khu phố Hiệp Tâm II, thị trấn Định Quán chia sẻ: “Trước khi tiêm thì em khá hồi hộp và lo lắng luôn tại vì em nghe nói vaccine thì có một số tác dụng phụ nhưng mà khi tiêm xong rồi thì em cảm thấy rất bình thường, không có gì giống như mọi người suy nghĩ. Khi tiêm vaccine thì tốt nhất mình nên tiêm sớm để bảo vệ sức khỏe, có sức đề kháng chống lại dịch nữa. Em cảm thấy rất là vui mừng khi được tiêm vaccine, em cũng mong mũi thứ 2 sẽ được sớm tiêm.”

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch, thị trấn Định Quán đã chú trọng triển khai công tác chuẩn bị. Về vấn đề này, ông Ngô Hoàng Hải – Bí thư  Đảng ủy Thị trấn Định Quán cho biết: “Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong các tổ tiêm chủng. Thứ hai bố trí mặt bằng, đảm bảo khi người dân về phải thực hiện đúng 5K. Chúng tôi tổ chức phát phiếu cho các đối tượng từ ngoài cổng. Quá trình thực hiện thì vận động nhiều tình nguyện viên tham gia trong tổ tiêm chủng để sắp xếp mọi người làm sao đảm bảo 5K trong quá trình thực hiện cũng như là hướng dẫn người dân không nắm được quy trình để rút ngắn thời gian mà người dân đến tiêm chủng.”

Hiện nay huyện Định Quán đang dốc toàn lực cho chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 12. Chiến dịch này được triển khai đồng loạt bắt đầu từ ngày 5/10  trên quy mô toàn huyện. Gồm nhiều địa điểm tiêm ở trạm y tế, các điểm trường tại các xã, tại Trung tâm y tế huyện và Nhà thi đấu đa năng huyện Định. Trong đó, huy động lực lượng lớn của ngành  y tế, cùng với sự  hỗ trợ của cả hệ thống chính trị. Bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Văn Tùng – GĐ Trung tâm y tế huyện Định Quán cho biết thêm: “Kế hoạch bao phủ vaccine cho 100% người dân từ đủ 18 tuổi trở lên thì huyện đã triển khai từ giữa tháng 9. Vaccine về thì chúng ta đã triển khai từ cuối tháng 9 thì đã bắt đầu thực hiện. Hiện nay đạt khoảng 70% người dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Trong thời gian sắp tới thì toàn huyện sẽ phấn đấu đẩy nhanh tốc độ và thần tốc, đảm bảo phấn đấu trước ngày 10/10 sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm bao phủ 100% người dân được tiêm vaccine.”

Thực hiện mục tiêu vắc xin phân bổ về đến đâu thì triển khai tiêm ngay đến đó, hiện nay huyện Định đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng đợt 12 với hơn 73.000 liều vắc xin AstraZeneca. Nhằm hướng tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng, sớm đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường                              Lê Điểm- Tuyết Mai​


Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​