Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại biểu quốc hội tỉnh đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri tại H.Định Quán

Sáng ngày 30-9, tại xã Suối Nho, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Dương Trung Quốc, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa và nay đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội khóa XIV tại một số xã, TT.Định Quán, H.Định Quán.
 

grfgfdgdf.jpg

 Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Bùi Xuân Thống cho biết, dự kiến chương trình kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ 20-10 đến 17-11-2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên kỳ họp được tổ chức 2 đợt. Đợt 1 trực tuyến từ ngày 20 đến 27-10-2020; đợt 2 họp tập trung tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 2 đến 18-11-2020.

Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết gồm: Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Thỏa thuận quốc tế; Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); Luật Sửa đổi một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Cư trú (sửa đổi) và Nghị quyết của Quốc hội tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (theo quy trình tại một kỳ họp).

Ngoài ra, Quốc hội sẽ xem xét cho ý kiến 6 dự án luật; các vấn đề kinh tế xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Một số kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai trong 9 tháng đầu năm 2020…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu xã Suối Nho, TT.Định Quán và các đơn vị liên quan đã nêu 11 ý kiến với 20 nội dung phát biểu liên quan đến vấn đề đất đai; đường điện dân sinh; bảo hiểm y tế; thu hồi đất…

UBND huyện và các ngành chức năng đã giải đáp các ý kiến thắc mắc của người dân trên cơ sở đúng pháp luật, hợp lý, hợp tình. Đồng thời, thông tin thêm để người dân hiểu rõ nhiều nội dung mà người dân kiến nghị.

Trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bùi Xuân Thống ghi nhận những ý kiến của cư tri. Đối với những trường hợp khiếu kiện kéo dài, đồng chí Bùi Xuân Thống đề nghị cử tri cần cung cấp rõ thông tin, chứng cứ cụ thể để đoàn chuyển các cơ quan chức năng xem xét xử lý. Đối với những kiến nghị cấp thiếu đất đai đoàn sẽ ghi nhận và đề nghị cử tri cung cấp đầy đủ giấy tờ, trích lục đúng pháp luật để đại biểu nghiên cứu, chuyển các cơ quan chức năng xử lý đúng pháp luật. Đồng thời, giải đáp một số nội dung thắc mắc của cử tri.

Văn Tuấn( TH2020/TH36)



Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​