Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều hoạt động thiết thực trong công tác dân vận tại huyện Định Quán

Nằm trong các hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19-8-1945 – 19-8-2018); 13 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2018), tại Trường THCS Lê Thánh, xã Gia Canh, huyện Định Quán, Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Cảnh sát PCCC tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn 25 Công binh- Quân khu 7, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội; cấp ủy, chính quyền huyện Định Quán đã phối hợp tổ chức đợt ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới tại 3 xã Phú Hòa, Gia Canh và Thanh Sơn huyện Định Quán.


UBND huyện Định Quán khen thưởng các tập thể có thành tích trong đợt dân vận​
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Qua 5 ngày (03/7/2018-07/7/2018) phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTT gắn với công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới tại 3 xã Phú Hòa, Gia Canh và Thanh Sơn, huyện Định Quán, Công an tỉnh chủ trì phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự, Cảnh sát PCCC cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện Định Quán tổ chức tuyên truyền 03 buổi tại 03 xã với gần 750 người tham dự, nội dung vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực ANTT, chính sách dân tộc, tôn giáo; tuyên truyền chủ quyền biển đảo, chủ trương, biện pháp giải quyết tranh chấp ở Biển Đông của Đảng, Nhà nước; vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và TNXH, giữ gìn TTATGT; phòng, chống cháy nổ, tổ chứ 03 đêm giao lưu văn nghệ, lao động giúp dân đã tuyên truyền vận động trên 4.500 lượt người dân về đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân, Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ công chức gương mẫu.

Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan báo, đài đưa tin, bài, hình ảnh về các hoạt động của đợt ra quân, tuyên truyền phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời xây dựng phóng sự với thời lượng phát sóng 15 phút về các hoạt động sôi nổi của đợt ra quân tạo ấn tượng tốt đẹp về lực lượng vũ trang tỉnh trong nhân dân, biên soạn, in ấn trên 7.000 tài liệu tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy, trật tự ATGT, phòng chống cháy, nổ, vận động nhân dân thu gom, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ ... để phát cho nhân dân 03 xã trong các buổi tuyên truyền; tổ chức thăm, tặng quà 01 mẹ Việt Nam anh hùng ở ấp 9, xã Gia Canh, 18 cơ sở tôn giáo, 10 người có uy tín trong đồng bào dân tộc và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tại. Qua đó, đã vận động tranh thủ chức sắc tôn giáo, người có uy tín tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tự giác tham gia công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Bên cạnh đó, đã phối hợp với UBMTTQ tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tập huấn cho cán bộ đoàn thể 03 xã nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền vận động nhân dân, xây dựng các tổ chức đoàn thể chính trị cơ sở vững mạnh; Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp tổ chức 01 buổi tập huấn nghiệp vụ cho 60 đ/c là cán bộ Công an 3 xã; Tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho các đối tượng hình sự, ma túy, thanh thiếu niên hư, chậm tiến, các đối tượng có nguy cơ phạm tội trên địa bàn 3 xã với tổng số 140 đối tượng,

Nhiều hoạt động thiết thực

Công an tỉnh đã cùng các đoàn Y, Bác sỹ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 950 người thuộc diện gia đình chính sách, gia đình khó khăn, với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng; tổ chức trao tặng gần 4.000 phần quà có ý nghĩa thiết thực, cụ thể: Trao tặng trên 3.000 phần quà cho quần chúng nhân dân đến dự tuyên truyền phát động, trao tặng 474 phần quà cho các hộ khó khăn và chính sách; trao tặng 60 xe đạp, 269 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại 3 xã. Ngoài ra để tạo điều kiện cho những người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, đang gặp khó khăn trong cuộc sống, cần vốn để sản xuất kinh doanh, đã tổ chức trao vốn vay Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai cho 37 người trên địa bàn huyện với tổng số tiền trên 1 tỷ 110 triệu đồng. Đã tiếp nhận, làm thủ tục cấp 560 chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân của 03, đặc biệt Công an tỉnh đã cử 01 tổ công tác đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho 13 trường hợp là người già, người tàn tật. Công tác làm thủ tục cấp, phát chứng minh nhân dân được thực hiện một cửa tại một điểm tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

phat quà.jpg

Trao quà nhân dân đến dự buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm

​Trong 5 ngày ra quân, lực lượng vũ trang tỉnh đã huy động 638 CBCS tham gia lao động giúp dân với hơn 3.000 ngày công lao động. Kết quả đã bê tông hóa tuyến đường vào làng dân tộc ấp 3, xã Thanh Sơn với chiều dài 915m trị giá 560 triệu đồng; hỗ trợ 342 triệu đồng cho nhân dân 2 xã Phú Hòa, Gia Canh bê tông hóa 2 tuyến đường với chiều dài gần 2km; tiến hành trồng cây cảnh, hoa hai bên đường dài 25km tại xã Thanh Sơn; dọn vệ sinh xung quanh khu vực đóng quân và một số khu vực khác tại 3 xã tạo cảnh quang môi trường sạch đẹp. Quá trình lao động đã được nhân dân 03 xã nhiệt tình, hưởng ứng tham gia và động viên kịp thời kể cả vật chất và tinh thần, trong đó, các hộ dân 2 bên tuyến đường đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường giao thông vì lợi ích chung của xã hội, tạo động lực cho lực lượng tham gia lao động hoàn thành thắng lợi kế hoạch đề ra, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng nông thôn mới.

 Ngoài ra, trên 500 cán bộ đoàn viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân xã tham gia lao động; tổ chức 3 đêm giao lưu văn nghệ tại 3 xã, giao lưu bóng chuyền đồng thời tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ lễ ra quân và lễ tổng kết. Chương trình biểu diễn phong phú, sinh động với gần 50 tiết mục văn nghệ có giá trị tuyên truyền, giáo dục cao. Các đêm giao lưu văn nghệ có khoảng 2.000 người dân tới dự, cổ vũ, tạo tình cảm gần gũi, thắm tình quân dân.

Phối hợp với UBMTTQ, chính quyền địa phương xây và trao tặng 22 căn nhà tình thương và đồng đội tại 03 xã, trao tặng con giống cho 20 hộ nghèo; Xây dựng, và củng cố câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin tại xã  Gia canh và Thanh Sơn, tặng 03 xe mô tô cho lực lượng Công an 3 xã để phục vụ công tác tuần tra, giữ gìn ANTT tại địa phương; trang bị công cụ hỗ trợ cho lực lượng dân phòng; dựng 08 chốt cho lực lượng dân phòng, tổ chức quần chúng giữ gìn an ninh trật tự tại 2 xã Thanh Sơn và Phú Hòa.

Tổng kinh phí đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới trên 5 tỷ đồng, đã góp phần cùng địa phương trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện chủ trương xóa đói, giảm nghèo giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, những người lầm lỗi có điều kiện vươn lên tái hòa nhập cộng đồng.

Dịp này Công an tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Định Quán tặng giấy khen cho 49 tập thể và 123 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới tại 3 xã Phú Hòa, Gia Canh và Thanh Sơn, huyện Định Quán.

Những hoạt động thiết thực của đợt ra quân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới đã để lại tình cảm tốt đẹp, hình ảnh người chiến sỹ Công an Đồng Nai “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng người dân 3 xã nói riêng và huyện Định Quán nói chung.

                                                                                                                          Nam – Điểm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​