Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ghi nhận từ công tác tuyên truyền, ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về sản xuất, kinh doanh tại các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Công tác tuyên truyền và cho các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về sản xuất, kinh doanh là một trong những hoạt động thường xuyên của Đội quản lý thị trường số 8 huyện Định Quán. Việc làm này đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các chủ cơ sở, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người nông dân, giúp nông dân mua được những mặt hàng chất lượng chăm sóc cây trồng.

Định Quán là một huyện thuần nông, đa số người dân sống chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp.Chính vì vậy, hàng năm nông dân tại huyện cần một lượng lớn nhu cầu phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng không chỉ làm nông dân thiệt hại về kinh tế mà nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người sử dụng. Xác định đây là vấn đề quan trọng, từ đầu năm 2015 đến nay, Đội quản lý thị trường số 8, huyện Định Quán đã thành lập 2 tổ tuyên truyền với 5 thành viên. Các tổ tuyên truyền đã trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện để phổ biến các quy định của Nhà nước về hoạt động sản xuất, kinh doanh và tác hại của việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lậu, hàng cấm, hàng không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Sau khi tuyên truyền, chủ các cơ sở đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về sản xuất, kinh doanh.


Đội quản lý thị trường số 8 huyện tuyên truyền, ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về sản xuất, kinh doanh tại  cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

HT Anh Nguyễn Xuân Quỳnh – Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh - ấp Mít Nài - Xã La Ngà

“Đội quản lý thị trường số 8 thì với công tác của mình thì buộc lui tới các cơ sở để quản lý bên hàng, kiểm tra bên mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật, hàng giả hàng kém chất lượng, hàng nhái. Đồng thời trao đổi cho anh em những kiến thức về bán hàng để tránh sự sơ suất xảy ra đối với nhà vườn cũng như đối với đại lý.”

Tính đến nay, 55/55 cơ sở tại kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tại huyện đã được tuyên truyền và ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về sản xuất, kinh doanh.  Các cơ sở đã ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình. Đa số đều nhận thấy họ là đối tượng chịu thiệt hại nhất về kinh tế, gây mất lòng tin với người tiêu dùng  do tệ nạn hàng giả gây ra.

HT Chị Lê Thị Nhạn – Chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp - khu phố 114 – Thị trấn Định Quán

“Sau khi cam kết với Đội quản lý thị trường là mình không nhập hàng giả, hàng kém chất lượng thì đại lý đã chấp hành nghiêm túc những vấn đề đó. Thì khi nhập hàng mình coi có chất lượng hay không, còn thì nhập vô, coi date hết hạn sử dụng chưa. Mục đích của mình bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, thứ hai cũng vì cuộc sống của mình cũng như uy tín của cửa hàng để mình buốn bán được.”

QLTTbaoveNTD20151.jpg
Đội quản lý thị trường số 8 huyện kiểm tra tại  cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật 

Phân bón và thuốc bảo vệ thực vật là hai loại vật tư quan trọng trong sản xuất trồng trọt và có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất nông nghiệp và sức khỏe người tiêu dùng vì vậy việc tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm đối với 2 loại vật tư này chính là góp  phần ổn định và nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; đảm bảo quyền lợi cho nông dân và bảo vệ môi trường sinh thái.

Tuyết Mai – Lê Trung

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​