Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban pháp chế HĐND tỉnh giám sát UBND huyện Định Quán về thực hiện Nghị quyết 01/2020/NQ-HĐND

Sáng ngày 12/10/2021 Ban pháp chế HĐND tỉnh Đồng Nai do ông Tạ Quang Trường làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát UBND huyện Định Quán việc thực hiện Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND ngày 10/07/2020 của HĐND tỉnh Đồng Nai về quy định số lượng, chức danh, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh
 

bpc.jpg

Là huyện miền núi nằm ở phía Bắc tỉnh Đồng Nai, Định Quán được thành lập trên cơ sở chia tách từ huyện Tân Phú cũ vào năm 1991, với 7 đơn vị hành chính cấp xã. Năm 1994, huyện có thêm 7 đơn vị hành chính cấp xã nữa được tách ra từ các xã cũ, nâng tổng số toàn huyện đến nay lên 14 xã, thị trấn và 96 ấp, khu phố.

Thực hiện Nghị quyết 01/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Đồng Nai, tuy ban đầu gặp nhiều khó khăn do giảm số lượng khá nhiều người, khoảng 40% so với quy định (giảm từ 8-9 người trên 01 xã, thị trấn) nhưng được sự chỉ đạo của cấp trên, sự phối hợp nhịp nhàng của các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và sự đồng thuận của những người thuộc diện sắp xếp nên Định Quán đã triển khai thực hiện khá tốt Nghị quyết 01. Theo quy định huyện được bố trí 194 người hoạt động không chuyên trách, trong đó tối đa 14 người/01 xã, riêng Phú Hòa là 12 người. Trên thực tế huyện đã bố trí lại chức danh 182 người (có 02 trường hợp kiêm nhiệm) hiện còn khuyết 12 người, trong đó có 8 phó Chỉ huy trưởng quân sự. Riêng ấp, khu phố tổng số cán bộ hoạt động không chuyên trách là 237 người, trong đó Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng ấp, khu phố là 47 người, hiện còn khuyết 4 Bí thư chi bộ ấp. Tuy có thay đổi so với phương án sắp xếp ban đầu nhưng huyện đã từng bước khắc phục khó khăn duy trì tốt nhiệm vụ đề ra. Các chế độ, chính sách, BHYT, chi trả phụ cấp hàng tháng và giải quyết thôi việc cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã được thực hiện đúng quy định. Mặc dù vậy, Định Quán vẫn có những hạn chế, vướng mắc, khó khăn nhất định. Sau khi sắp xếp vẫn có một số trường hợp thôi việc chưa được giải quyết chính sách do nhiều nguyên nhân. Bên cạnh đó một số xã, thị trấn và quân sự còn khuyết người nhưng chưa tổ chức tuyển dụng được do quy định văn bản mới và ngành có những quy định đặc thù khác.

Tại buổi giám sát, Ban pháp chế HĐND tỉnh đã nghe UBND huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Thị trấn Định Quán và xã La Ngà báo cáo, phản ánh cụ thể từng nội dung và đề xuất những giải pháp tháo gỡ. Trên tinh thần trách nhiệm và xây dựng, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Định Quán đã thực hiện, đồng thời định hướng rõ mục tiêu của tinh thần Nghị quyết 01-/2020/NQ-HDND của HĐND tỉnh đó là giảm người để tăng thu nhập và đảm bảo nhiệm vụ đề ra. Thời gian tới, ngoài khắc phục những hạn chế đã nên, Định Quán cần quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng CNTT cho người hoạt động không chuyên trách. Đồng thời tăng cường công tác thanh kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các chế độ chính sách, phụ cấp để ngăn ngừa sai phạm trong lĩnh vực này.

Thanh Danh

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​